10.4.16

Như các bạn đã biết việc load một trang web nhanh hay chậm nó ảnh hưởng rất nhiều tới độ uy tín hay chất lượng web. Tốc độ load của trang cũng là một yếu tố rất quan trọng và nó được xét vào những yếu tố đánh giá độ chuẩn SEO của website.

tang toc do load web

Hình ảnh trên là một ví dụ minh họa cho việc đánh giá độ chuẩn seo qua tốc độ load của website với công cụ check SEO Docter SEO

Vậy cách để bạn có thể tăng tốc độ cho website Wordpress của bạn là gì?

Hôm nay mình xin chia sẽ một số cách tăng tốc cho website Wordpress của bạn


Cách 1 : Mua hosting có băng thông ổn định và uy tín.


Nếu các bạn đã và đang sử dụng một website và thử nghiệm chạy website đó tại Việt Nam và nước ngoài thì bạn sẽ thấy được sự khác biệt. Mình đã thử nghiệm Website của mình và thấy được mua hosting trong nước thì tốc độ load trang là cao hơn so với website chạy trên hosting nước ngoài như mua của godaddy.com hãy lựa chọn một nhà cung cấp hosting trong nước có uy tín. Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều nhà cung cấp hosting và domain, theo như mình thấy hiện nay hosting do bên Nhân HòaPAV Việt Nam có độ ổn định cao và chất lượng phục vụ tốt.

Cách 2 : Sử dụng bộ nhớ cache cho website .


Bộ nhớ cache giúp website của bạn load nhanh hơn khi một máy khách nào đó truy cập lại trang của bạn, với tính năng này thì trình duyệt website của máy khách sẽ lưu lại một phần trang webite của bạn vì vậy khi truy cập lại trang web sẽ giúp việc load trang nhanh hơn.

Trong wordpress có rất nhiều Plugin giúp bạn tạo cache cho website, mình xin giới thiệu một số Plugin được nhiều người lựa chọn.

Trên đây mình đã giới thiệu qua 2 cách cải thiện tốc độ load trang web của bạn, thực tế sẽ có rất nhiều cách giúp bạn cải thiện tốc độ cho website của bạn nhưng mình không kể đến vì theo kinh nghiệm của mình thì chỉ cần 2 cách này là bạn có thể thấy ngay và thực tế nhất.


0 comments :

Post a Comment