7.6.14

Hôm nay mình xin chia sẽ kinh nghiệp về việc upload web từ localhost lên hosting qua plugin Duplicator . Như các bạn đã biết với một người thiết kế web thì khi triển khai một Project thì họ thường làm trên localhost (giả lập hosting), sau khi thấy xong xuôi mọi việc thì công đoạn cuối là up lên hosting và chạy.

Nếu làm theo cách thủ công thì sẽ rất tốn thời gian vì vậy các nhà phát triển của Wordpress đưa ra một sản phẩm hỗi trợ các Webmaster làm việc này đó là Duplicator



Hướng dẫn sử dụng plugin Duplicator

Đầu tiên bạn mở website ở localhost lên và cài plugin Duplicator vào.


Cài plugin Duplicator

Sau khi cài đặt và kích hoạt, bạn vào menu Duplicator ở tay trái, chọn Packages. Sau đó ấn vào nút tạo package mới.
Tạo package mới cho Duplicator
Tạo package mới cho Duplicator
Sau đó đặt tên bất kỳ và nhấp Create Package Set.
Tạo một package mới
Tạo một package mới
Quá trình này có thể mất vài phút tùy theo dung lượng website của bạn. Sau khi tạo xong, bạn lần lượt nhấp vào nút InstallerPackage để tải file cài đặt của nó về cùng với dữ liệu của website.
Tải file Installer và package vềBây giờ bạn hãy vào host, tạo một database mới hoàn toàn cùng một user mới như ở bước cài đặt WordPress nhé.
Kế tiếp, hãy upload file installer.php cùng file dữ liệu package của Duplicator bạn vừa tải về lên trên host, upload vào thư mục muốn cài WordPress nhé.
Upload file cài đặt Duplicator lên hostSau đó hãy chạy file installer.php trên trình duyệt bằng tên miền của website. Ví dụ: thichhocit.com/installer.php. Sau đó bạn nhập thông tin database và chọn Run Deployment.
Sử dụng plugin DuplicatorHãy đợi một chút cho nó khôi phục dữ liệu nhé. Sau đó nó sẽ tự đổi đường dẫn cho bạn luôn, bạn cũng có thể đổi lại username và password của tài khoản admin nếu cần. Sau đó ấn Run Update.
Khôi phục dữ liệu với plugin Duplicator

Sau khi cập nhật dữ liệu thành công, nó sẽ có tùy chọn xóa file cài đặt cũ đi để bảo mật. Hãy chọn Delete Installer Files nhé.
Xóa file cài đặt của plugin Duplicator
Xóa file cài đặt của plugin Duplicator
Xin chúc mừng! Bạn đã vừa chuyển dữ liệu WordPress từ localhost lên host thành công. Đừng quên vào Settings -> Permalinks ấn lại nút Save Change một lần nữa để nó cập nhật cấu trúc bài viết nhé.

Theo : http://thachpham.com - http://wordpress.org/support/plugin/duplicator

0 comments :

Post a Comment